Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2019

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 524


CHÚA NHẬT XXIV THƯỜNG NIÊN
Ngày 15-09-2019

TIN MỪNG: (Lc 15, 1-10)
Khi ấy, những người thâu thuế và những người tội lỗi đến gần Chúa Giêsu để nghe Người giảng. Thấy vậy, những người biệt phái và luật sĩ lẩm bẩm rằng: "Ông này đón tiếp những kẻ tội lỗi, cùng ngồi ăn uống với chúng".
Bấy giờ Người phán bảo họ dụ ngôn này: "Ai trong các ông có một trăm con chiên, và nếu mất một con, lại không để chín mươi chín con khác trong hoang địa mà đi tìm con chiên lạc, cho đến khi tìm được sao? Và khi đã tìm thấy, người đó vui mừng vác chiên trên vai, trở về nhà, kêu bạn hữu và những người lân cận mà nói rằng: "Anh em hãy chia vui với tôi, vì tôi đã tìm thấy con chiên lạc!" Cũng vậy, Tôi bảo các ông: "Trên trời sẽ vui mừng vì một người tội lỗi hối cải hơn là vì chín mươi chín người công chính không cần hối cải….


Suy Niệm:
 Trước những lời chỉ trích của nhóm Pharisêu về thái độ của Ðức Giêsu đối với người tội lỗi. Ðức Giêsu cho thấy Thiên Chúa nhân hậu tìm kiếm người lầm lạc và hân hoan đón nhận họ trở về.
Ðức Giêsu cũng kêu mời chúng ta chia sẻ niềm vui ấy với Thiên Chúa, biết mở rộng tâm hồn và đón tiếp, giúp đỡ những người tội lỗi sám hối ăn năn trở về. 

PHỤNG VỤ



TIN TỨC

ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ
SẼ VIẾNG THĂM THÁI LAN VÀ NHẬT BẢN

Sáng 13/9, Phòng Báo chí Tòa Thánh đã ra thông cáo với nội dung: Trong những ngày từ 19-26/11/2019, Đức Thánh Cha sẽ thực hiện chuyến tông du tại Vương quốc Thái Lan và tại Nhật Bản. Ngài sẽ là vị Giáo hoàng thứ hai viếng thăm hai nước này, sau thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II.

Thông cáo cũng cho biết, theo lời mời của chính quyền Vương quốc Thái Lan và Nhật Bản và của các Giám mục hai nước này, ĐTC Phanxicô sẽ thực hiện chuyến tông du tại Vương quốc Thái Lan từ ngày 20-23/11/2019.

Và tại Nước Nhật ngày 23-26/11/2019. Tại nước này, ĐTC sẽ thăm các thành phố Tokyo, Nagasaki và Hiroshima.


 

ĐỐI THOẠI CÔNG GIÁO GIỮA CHÂU ÂU VÀ TRUNG  QUỐC 

về TRÍ TUỆ NHÂN TẠO VÀ ĐỨC TIN


Cuộc Đối thoại Công giáo giữa Châu Âu và Trung Quốc lần thứ 10 đang diễn ra từ ngày 30/8 đến 1/9 hôm nay, tại Học viện Xã hội Công giáo ở Sieburg, Đức quốc, với đề tài “Thông điệp Laudato Si’ và khoa học kỹ thuật – Những áp dụng liên quan đến Giáo hội tại Trung Quốc”.
 Các vấn đề được nói đến trong hội nghị là vấn đề số hóa, trí tuệ nhân tạo và các công nghệ khác, đặc biệt chú ý đến thông điệp của Đức Giáo hoàng về sinh thái toàn cầu và Giáo Hội Trung Quốc

Cha Martin Welling, dòng Ngôi Lời, giám đốc Trung tâm thánh Augustin-Trung Quốc, người tổ chức cuộc họp, cho biết: "Hội nghị nhằm tìm hiểu ý nghĩa mà các tuyên bố của Đức Giáo hoàng dành cho Trung Quốc, trong bối cảnh phát triển và hoàn thiện kỹ thuật của xã hội.  Điều này cũng giúp hiểu vai trò của Kitô giáo và các tôn giáo trong việc bảo tồn bản chất con người và tự do của họ". 



       GIÁO XỨ CHÍNH TÒA KHAI GIẢNG
NĂM HỌC GIÁO LÝ 2019 – 2020

  Vào lúc 7g00 sáng Chúa Nhật ngày 08/09/2019, cha phụ tá GB. Bùi Thanh Hải đã dâng thánh lễ dành cho thiếu nhi, cầu nguyện cho các em bước vào năm học giáo lý mới 2019 - 2020
  Sau thánh lễ, các em cùng phụ huynh ngồi lại tại nhà thờ, để tham dự lễ khai giảng. Hiện diện trong buổi khai giảng có cha chánh xứ, quý nữ tu, đại diện HĐMV và các giáo lý viên.
   Sau lời huấn từ, cha chánh xứ đã đánh một hồi trống tuyên bố khai giảng năm học mới được chính thức bắt đầu.
        Được biết, trong năm học giáo lý mới này, giáo xứ có tổng cộng 12 lớp giáo lý, được trải đều trong các lứa tuổi.





THÁNH LỄ MỪNG TẾT TRUNG THU
VÀ RƯỚC ĐÈN CỦA CÁC EM THIẾU NHI

Tối thứ Sáu, ngày 13/9/2019, Giáo xứ Chính Tòa đã hân hoan tổ chức ngày Tết Trung Thu cho các em thiếu nhi trong và ngoài giáo xứ, dù thời tiết không thuận lợi.

Thánh lễ cầu nguyện cách đặc biệt cho các em đã được cha phụ tá GB. Bùi Thanh Hải cử hành vào lúc 18giờ00. Ngay sau thánh lễ, các em đã rước đèn xung quanh nhà thờ trong niềm vui phấn khởi.

 Tiếp đến, các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” do quý soeur và các anh chị huynh trưởng biên đạo với chủ đề: “Vầng Trăng Yêu Thương” thật vui nhộn và đặc sắc, dường như đưa mọi người trở lại với ký ức của tuổi thơ vô tư, hồn nhiên, trong sáng năm nào.

Cuối cùng, các em thiếu nhi đã tập trung vào trong nhà thờ, để nhận những phần quà Trung Thu tuy nhỏ bé, nhưng làm cho “ngày Tết” của các em được ấm áp và trọn vẹn…
Xem hình ảnh tại đây:
https://www.flickr.com/photos/163136351@N04/48729462438/in/album-72157710831957148/

THÔNG BÁO

Giáo xứ xin chân thành cám ơn quý ân nhân ủng hộ quà trung thu:

Bà Báu – GH. Simon Hòa ủng hộ các em thiếu nhi 200 phần quà.
Một ân nhân Giáo họ Anrê Kim Thông: một triệu đồng
Tiệm bánh Mỹ Vũ: hai triệu đồng
Bé Thùy An: ba trăm ngàn đồng

Một lần nữa, Giáo xứ xin chân thành cám ơn tấm lòng vàng của tất cả quý vị ân nhân đã ủng hộ cho các em thiếu nhi trong ngày Tết Trung Thu vừa qua.  Nhờ đó, các em có được ngày Tết thiếu nhi được ấm cúng và vui tươi hơn.



Giáo xứ xin chân thành cám ơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét