Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Năm, 9 tháng 8, 2018

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 467

CHÚA NHẬT XIX THƯỜNG NIÊN
Ngày 12-08-2018
TIN MỪNGGa 6, 41-52
Khi ấy, những người Do thái kêu trách Chúa Giêsu, vì Người đã phán rằng: “Ta là bánh hằng sống bởi trời mà xuống”. Họ nói: “Chớ thì ông này chẳng phải là Giêsu, con ông Giuse sao? Chúng ta đều biết rõ cha mẹ của ông. Vậy làm sao ông lại nói: ‘Ta bởi trời mà xuống’”. Chúa Giêsu trả lời cùng họ rằng: “Các ngươi chớ thì thầm với nhau. Không ai đến được với Ta nếu Cha, là Ðấng sai Ta, không lôi kéo kẻ ấy, và Ta, Ta sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết...
 “Ta là bánh ban sự sống. Cha ông các ngươi đã ăn manna trong sa mạc và đã chết. Ðây là bánh bởi trời xuống, để ai ăn bánh này thì khỏi chết. Ta là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ sống đời đời. Và bánh Ta sẽ ban, chính là thịt Ta, để cho thế gian được sống”.

Suy Niệm:
Dân Do thái xưa lang thang trong sa mạc, đã được Chúa ban Manna hằng ngày để nuôi sống họ. Khi nhắc đến Manna, người Do thái rất hãnh diện, vì đó là dấu chứng Chúa yêu họ.
Chúa Giêsu cũng tự ví Ngài là bánh nuôi dân Do thái mới là Giáo Hội, là chúng ta. Thiên Chúa yêu thương chúng ta, nên đã ban Ðức Giêsu cho chúng ta. Chúa Giêsu đến để đem sự sống cho chúng ta. Sự sống Chúa ban không chỉ như Manna xưa,  mà là sự sống vĩnh cửu. Ðến với Chúa, chúng ta sẽ được hạnh phúc muôn đời.

PHỤNG VỤ
- Thứ Ba ngày 14/8: Thánh Maximilianô Maria Kolbê, linh mục, tử đạo: lễ nhớ.
- Thứ Tư ngày 15/8: Đức Mẹ Lên Trời: lễ trọng.

TIN TỨC
LINH MỤC ĐOÀN GIÁO PHẬN TĨNH TÂM
Sáng thứ Ba ngày 07/8/2018, Linh mục đoàn Giáo phận đã tề tựu về Tòa Giám mục, để cùng nhau tham dự buổi tĩnh tâm tháng 8.
Lúc 8g30, Đức cha Tôma, quý cha cùng vào Nhà Nguyện để làm các việc đạo đức chung: lần hạt, chầu Thánh Thể, xưng tội.... Tiếp đến, lúc 10g00, Đức cha Tôma gặp gỡ Linh mục đoàn và hướng dẫn những sinh hoạt mục vụ của giáo phận trong thời gian sắp tới.
Sau buổi gặp gỡ với Đức Cha, các cha trong từng giáo hạt họp với nhau. Cuối cùng, đến 11g30, các cha cùng nhau chia sẻ bữa cơm trưa huynh đệ, tại nhà cơm của Tòa Giám mục.


LỄ TUYÊN KHẤN LẦN ĐẦU VÀ TRỌN ĐỜI
TẠI  TU ĐOÀN ANH EM BÁC ÁI XÃ HỘI
Vào lúc 9g00, ngày 10/8/2018, tại nhà nguyện Tu Đoàn, các Linh Mục trong và ngoài giáo phận cùng đồng tế với Đức Cha Tôma - Giám Quản Tông Tòa Giáo Phận trong thánh lễ tuyên khấn lần đầu và trọn đời, của quý Thầy Tu Đoàn Anh Em Bác Ái Xã Hội. Trước mặt Đức Cha Tôma, quý Thầy đã dõng dạc tuyên khấn, cam kết trước mặt Chúa và cộng đoàn về lý tưởng, ơn gọi thánh hiến của mình.
Thánh lễ tuyên khấn kết thúc trong niềm vui rạng rỡ trên khuôn mặt quý Thầy và mọi người. Những bức ảnh lưu niệm cùng bữa trưa thân mật tại Tu Đoàn càng làm niềm vui được lan tỏa trong ngày đáng nhớ của quý Thầy.

ĐỨC HỒNG Y MONSENGWO TUYÊN BỐ
KHÔNG RA TRANH CỬ TỔNG THỐNG CONGGO
Mới đây, Đức Hồng Y Laurent Monsengwo Pasinya – TGM Kinshasa, và là một trong 9 thành viên của Hội đồng Hồng Y cố vấn cho Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã tuyên bố Ngài sẽ không ra tranh cử tổng thống Cộng hòa Dân chủ Congo, vì Ngài “còn có nhiều việc khác phải làm”, dù được dân chúng ủng hộ và năn nỉ.
Cộng hòa Dân chủ Congo đang trong tiến trình chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử vào ngày 23/12, và một nhóm mới được thành lập với danh xưng là “Kitô hữu Năng động vì Đoàn kết và Dân chủ”, đã khởi xướng một thỉnh nguyện thư kêu gọi ĐHY Monsengwo ra tranh cử với Tổng thống Joseph Kabila. Tổ chức này tập hợp nhiều nhóm Kitô hữu giáo dân của Công Giáo và Tin Lành, cho rằng ĐHY là người duy nhất có uy tín trong cuộc tranh cử với tổng thống đương nhiệm.
Cuộc thăm dò ý kiến gần đây cho biết ĐHY Monsengwo là người được tôn trọng nhất trong cả nước, và là một trong những người được hầu hết mọi người mong muốn lãnh đạo đất nước, để thoát ra khỏi ảnh hưởng của Kabila, người đã làm tổng thống quá lâu, từ ngày 26/1/2001 đến nay…”

THÔNG BÁO
1. Để chuẩn bị tâm hồn mừng lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, cũng như mừng kỷ niệm 25 năm cung hiến Thánh đường, sẽ có giải tội vào thứ hai và thứ ba (13 và 14/08/2018), buổi sáng từ 7g30-10g30, buổi chiều từ 2g00-4g30.
2. Thứ Tư ngày 15/08/2018 - lễ trọng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời. Thánh lễ buổi sáng lúc 5 giờ, buổi chiều lúc 6 giờ. Kính mời cộng đoàn tham dự thánh lễ đông đủ.
3. Thứ Năm ngày 16/08/2018, lễ trọng kỷ niệm 25 năm (1993-2018) cung hiến nhà thờ Chính Tòa Phan Thiết. Dịp này, giáo xứ có 47 em Xưng Tội Rước Lễ Lần Đầu và 29 em lãnh nhận bí tích Thêm Sức. Đức Cha Tôma - Giám Quản Tông Tòa Giáo Phận sẽ đến chủ tế thánh lễ lúc 8g30 sáng, cùng với sự hiện diện của quý cha và quý khách. Xin kính mời cộng đoàn đến hiệp dâng thánh lễ, để dâng lời tạ ơn Chúa cùng với giáo xứ. Vì vậy, sẽ không có thánh lễ lúc 5 giờ sáng.
4. Thứ Sáu ngày 17/08/2018, lễ giỗ 10 năm cha Giuse Nguyễn Tiến Huynh - nguyên chánh xứ giáo xứ Chính Tòa từ năm 1988-1997. Mời cộng đoàn hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho cha.
5. Giáo phận nhà có gửi phong bì xin quyên góp cho quỹ “Tương trợ linh mục”, cách riêng cho các cha đau ốm, đang nghỉ dưỡng, tại nhà hưu dưỡng linh mục của giáo phận. Xin cộng đoàn quảng đại đóng góp, như lời cám ơn các linh mục đã và đang phục vụ tại giáo phận.
6. Chúa nhật tuần sau, ngày 19/08/2018, sau thánh lễ thiếu nhi, Giáo xứ sẽ phát phần thưởng giáo lý cho các em thiếu nhi học xuất sắc, cũng như cấp chứng chỉ giáo lý cho một số em hoàn thành chương trình giáo lý thiếu nhi.
7. Giáo xứ xin chân thành cám ơn một ân nhân giáo họ Anrê Kim Thông đã ủng hộ giáo xứ: 1.000.000VNđ. Một ân nhân giáo họ Giuse Thị ủng hộ người nghèo: 500.000VNđ, một ân nhân giáo họ Simon Hòa ủng hộ người nghèo: 1.000.000VNđ và một ân nhân giáo họ Anrê Kim Thông ủng hộ học sinh nghèo: 5.000.000VNđ, giúp người nghèo: 5.000.000VNđ, cùng giúp tu bổ Đài Đức Mẹ: 20.000.000VNđ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét