Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 17 tháng 10, 2015

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 32

CHÚA NHẬT 29 THƯỜNG NIÊN B
KHÁNH NHẬT TRUYỀN GIÁO
Ngày 18 - 10 - 2015
Phúc Âm: Mc 10,35-45
Khi ấy, Giacôbê và Gioan con ông Giêbêđê đến gần Chúa Giêsu và thưa Người rằng: "Lạy Thầy, chúng con muốn Thầy ban cho chúng con điều chúng con sắp xin Thầy". Người hỏi: "Các con muốn Thầy làm gì cho các con?" Các ông thưa: "Xin cho chúng con một người ngồi bên hữu, một người ngồi bên tả Thầy trong vinh quang của Thầy". Chúa Giêsu bảo: "Các con không biết các con xin gì. Các con có thể uống chén Thầy sắp uống và chịu cùng một phép rửa Thầy sắp chịu không?" Các ông đáp: "Thưa được". Chúa Giêsu bảo: "Chén Thầy uống, các con cũng sẽ uống, và phép rửa Thầy sắp chịu, các con cũng sẽ chịu. Còn việc ngồi bên hữu hay bên tả Thầy, thì không thuộc quyền Thầy ban, nhưng là dành cho những ai đã được chỉ định".
Mười môn đệ kia nghe chuyện đó liền bực tức với Giacôbê và Gioan. Chúa Giêsu gọi các ông lại gần mà bảo: "Các con biết rằng những người được coi là lãnh tụ các nước, thì sai khiến dân chúng như ông chủ, và những người làm lớn thì lấy uy quyền mà trị dân. Còn các con không như thế. Trái lại, ai trong các con muốn làm lớn, thì hãy tự làm đầy tớ anh em. Và ai muốn thành người cầm đầu trong các con, thì hãy tự làm nô lệ cho mọi người. Vì chính Con Người cũng không đến để được phục vụ, nhưng để phục vụ và ban mạng sống mình làm giá cứu chuộc cho nhiều người".

Suy Niệm
Vì địa vị, quyền hành mà các môn đệ chia rẽ nhau, điều đó cho thấy mục đích theo Chúa Giêsu của các ông còn thấp kém. Chính vì thế, trước lời loan báo của Ðức Giêsu về cuộc khổ nạn, các ông vẫn không hiểu, dù Ngài đã nói đến lần thứ ba. Ðức Giêsu thì cương quyết lên Giêrusalem để chấp nhận khổ nạn, còn các môn đệ thì sợ hãi kinh hoàng. Ðức Giêsu nói rõ: Con đường của Ngài là con đường đau khổ, là chấp nhận chén đắng. Sự thanh tẩy tức là từ bỏ mình, là chấp nhận khiêm tốn phục vụ như một đầy tớ của mọi người. Ðó là vinh quang đích thực của Ðức Giêsu và của những ai theo Ngài.

Cầu Nguyện
Lạy Chúa Giêsu, các môn đệ xưa không hiểu đường lối Chúa, ngay cả chúng con hôm nay cũng không nhận ra điều đó. Trước khổ đau thử thách, chúng con vẫn than trách Chúa, vì chúng con vẫn muốn địa vị, quyền cao chức trọng và muốn người khác kính nể, phục vụ mình. Xin dạy chúng con biết sống tinh thần khiêm tốn của Chúa: biết dùng tất cả những ân huệ Chúa ban để phụng sự Chúa và phục vụ mọi người, cụ thể nơi gia đình, nơi xứ đạo của chúng con. Amen.

TIN TỨC

HÃY DÀNH NHIỀU THỜI GIAN HƠN CHO GIA ĐÌNH

 

Mười lăm phút là thời gian trung bình của gia đình hiện đại tại Bắc Mỹ, dành ra để quây quần bên nhau trong một ngày, theo báo cáo của Tiến sĩ Gregory and Lisa Popcak tại phiên họp chủ đề “Nhìn cách họ yêu nhau như thế nào?” vào sáng thứ Tư ngày 23/09/2015 tại Đại Hội Gia Đình Thế Giới Philadelphia.
Những điểm chính xuyên suốt bài nói chuyện của ông bà Popcaks là: “Năm dấu chỉ của một gia đình Công giáo” giúp cho đời sống gia đình Công giáo có một cái nhìn thực tế trong cuộc sống.
Thứ nhất, các gia đình Công giáo nên cùng nhau thờ phượng và làm cho cảm nghiệm về Thánh lễ trở nên thân thương nhất có thể, các bậc cha mẹ hãy ôm những đứa con vào lòng, thì thầm vào tai chúng trong khi linh mục thánh hiến Thánh Thể: “Đó là Chúa Giêsu”. Các thành viên trong gia đình nên cùng nhau đi lễ. Khi đứa trẻ nhìn thấy đức tin chính là nguồn gốc của sự ấm áp gia đình thì nhiều khả năng đứa bé đó sẽ duy trì đức tin của mình khi nó trưởng thành.
Thứ hai, gia đình nên cùng nhau cầu nguyện. Cầu nguyện trong gia đình có thể thực hiện cách đơn giản bằng lời ca tiếng hát để đứa trẻ có thể nhảy múa trước mặt Chúa như Vua David đã từng làm, hoặc cầu nguyện bằng cách lần chuỗi Mân Côi.
Thứ ba, gia đình được mời gọi sống mật thiết với nhau để xây dựng gia đình. Đây là nơi làm việc, cầu nguyện, trò chuyện và vui chơi cùng nhau trong hoạt động hằng ngày và những điều này cần đặt lên vị trí hàng đầu.
Thứ tư, gia đình nên được ưu tiên hàng đầu, bởi cuộc sống gia đình là tài sản riêng của bản thân mình. Thời gian các hoạt động ngoại khóa, thể thao nên để sau thời gian gia đình quây quần bên nhau. Hãy nói với huấn luyện viên là bạn đang đi lễ nên không thể đến tập được.
Cuối cùng, gia đình cần trở thành chứng tá và dấu chỉ bằng cách phục vụ cộng đoàn và giáo xứ. Cả gia đình hãy cùng nhau phục vụ hết sức có thể.
VUI VỚI NGƯỜI VUI
Anh Vinhsơn Nguyễn Minh Cường, là con bà Anna Trần Thị Miên, ở gh.Ximon Hòa và chị Matta Nguyễn Thị Thủy (tân tòng), ở gh.Giuse Thị, đã cử hành Bí tích Hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa, lúc 4g30 sáng, ngày 17-10-2015. Giáo xứ chia vui và cầu chúc đôi bạn sống hạnh phúc trong tình yêu Chúa.

KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
1/ Thầy Alêxis Đặng Minh Khâm, sinh 1958, tại Quảng Trị, là Phó chủ tịch HĐMV gx.Chính Tòa, là chồng của cô Têrêxa Lê Thị Quy, ở gh.Anrê Kim Thông, đã từ trần ngày 12-10-2015. Thánh lễ an táng đã được cử hành tại nhà thờ Chính Tòa, lúc 4g30 sáng ngày 14-10-2015, và được an táng tại nghĩa trang Tiến Lợi. Giáo xứ xin chia buồn cùng tang quyến và cầu cho linh hồn Alêxis được sớm về hưởng hạnh phúc bên Chúa.

THÔNG BÁO
1/ Theo luật chung của giáo phận: Những ai tổ chức đám cưới mà không cử hành bí tích Hôn Phối tại nhà thờ, buộc ngưng Xưng tội và Rước lễ 6 tháng; Sau thời gian này, để được Xưng tội  và Rước lễ trở lại, thì phải đến gặp cha Chính xứ. Những ai tham dự đám cưới đó thì cũng buộc ngưng Xưng tội và Rước lễ 3 tháng.
2/ Thứ bảy ngày 24/10/2015: lễ Thánh Giuse Lê Đăng Thị, bổn mạng giáo họ Giuse Thị. Mời anh chị em thuộc giáo họ Giuse Thị tham dự tĩnh tâm vào lúc 7g30 tối thứ năm ngày 22-10-2015 và tham dự thánh lễ mừng bổn mạng vào lúc 5g30 chiều thứ sáu ngày 23-10-2015.

3/ Giáo xứ xin cám ơn quý ân nhân ủng hộ: Chị Nguyễn Thị Xuân, ở gh.Ximon Hòa: 3.000.000đ; một giáo dân ủng hộ giáo xứ: 500.000đ và 300.000đ tiền hoa Đức Mẹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét