Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 17 tháng 1, 2015

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 281

                                     
   CHÚA NHẬT II THƯỜNG NIÊN B
                   Ngày 18-01-2015
              LỜI CHÚA : Ga 1, 35-42
Khi ấy, Gioan đang đứng với hai người trong nhóm môn đệ của ông nhìn theo Chúa Giêsu đang đi mà nói: "Ðây là Chiên Thiên Chúa". Hai môn đệ nghe ông nói, liền đi theo Chúa Giêsu. Chúa Giêsu ngoảnh mặt lại, thấy họ đi theo Mình, thì nói với họ: "Các ngươi tìm gì?" Họ thưa với Người: "Rabbi, nghĩa là: thưa Thầy, Thầy ở đâu?" Người đáp: "Hãy đến mà xem". Họ đã đến và xem chỗ Người ở, và ở lại với Người ngày hôm ấy, lúc đó độ chừng giờ thứ mười.
Anrê, em ông Simon Phêrô, (là) một trong hai người đã nghe Gioan nói và đã đi theo Chúa Giêsu. Ông gặp Simon anh mình trước hết và nói với anh: "Chúng tôi đã gặp Ðấng Messia, nghĩa là Ðấng Kitô". Và ông dẫn anh mình tới Chúa Giêsu. Chúa Giêsu nhìn Simon và nói: "Ngươi là Simon, con ông Gioan, ngươi sẽ được gọi là Kêpha, nghĩa là Ðá".
Suy Niệm:
Qua lời giới thiệu của Gioan, hai môn đệ của ông đã đi theo Ðức Giêsu. Anrê, một trong hai vị tiên khởi, sau khi đã gặp được Ðức Giêsu rồi, lại giới thiệu cho em mình là Simon Phêrô. Philípphê cũng giới thiệu cho Natanaen sau khi ông đã đi theo Chúa.
Ðộng lực thúc đẩy người môn đệ đi làm chứng là tình yêu Ðức Giêsu, sau khi đã gặp được Ngài.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, lời Ngài truyền cho chúng con: hãy làm chứng nhân cho Thầy. Nhưng làm sao có thể chúng con thực thi được mệnh lệnh này, nếu chúng con chưa một lần gặp Chúa? Làm chứng cho Chúa không phải chỉ bằng lời nói vô nghĩa, nhưng phải có nội dung nơi chính tâm hồn đã cảm nghiệm. Xin Ðấng Phục Sinh tỏ mình ra cho chúng con, để chúng con có thể giới thiệu về Ngài. Amen.
PHỤNG VỤ
TIN TỨC
  THÁNH LỄ AN TÁNG ÔNG CỐ PHÊRÔ
THÂN PHỤ CHA PHÊRÔ NGUYỄN ĐÌNH SÁNG
Thánh lễ an táng Ông Cố Phêrô Nguyễn Trọng Đặng là thân phụ cha Phêrô Nguyễn Đình Sáng - Quản Lý Giáo Phận Phan Thiết, được cử hành cách long trọng vào lúc 5g30 sáng ngày 14.01.2015, tại Nhà thờ Giáo xứ Vinh Hưng, Hạt Phan Thiết. Đức Giám Mục Giáo Phận cùng linh mục đoàn Phan thiết đồng tế, đông đảo chủng sinh tu sĩ nam nữ, các thân nhân, linh tông huyết tộc, cộng đoàn giáo dân nhiều giáo xứ cùng hiệp dâng thánh lễ và tiễn đưa linh cửu Ông Cố Phêrô đến nơi an nghĩ cuối cùng tại nghĩa trang giáo xứ Vinh Hưng.
Ông Cố Phêrô đã hoàn tất cuộc đời trong tuổi thọ 88 đáng kính, gần bước tới tuổi “Cửu thập như nhân tiên”. Một cuộc sống đạo hạnh tốt lành của Ông Cố được tưởng thưởng bằng một cái chết bình yên. Ông cố được chết trong Chúa, từ nay hết nhọc nhằn vất vả, giả từ cuộc sống trần gian để về với Chúa .Trong sự tiễn đưa ấm áp của gia đình, con cháu, các linh mục, tu sĩ nam nữ, những người thân yêu, trong sự đón nhận ấm áp của đất trời, Ông Cố thật sự vui mừng về với Thiên Chúa tình yêu. Những người thân trong tang quyến, đoàn con cháu, bà con làng xóm, cộng đoàn giáo xứ lại thấy đâu đây hình bóng của Ông vẫn còn hiện hữu, hình bóng lung linh như ánh sáng những ngọn nến toả vào ký ức những kỷ niệm nhập nhoà. 
Cuối thánh lễ, cha Phêrô Nguyễn Đình Sáng thay mặt tang quyến cám ơn Đức Cha, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, Chủng sinh và Cộng đoàn. Trước khi làm nghi thức từ biệt, Cha Niên Trưởng đại diện linh mục đoàn cám ơn Ông Cố đã quảng đại dâng con mình cho Chúa và Giáo Phận, đồng thời phân ưu với Cha Phêrô và tang quyến.
Ông Cố Phêrô ra đi trong niềm hạnh phúc và hy vọng sống trong sự sống mới của Chúa Kitô Phục Sinh. Nguyện xin Chúa nhân lành đoái thương đón nhận và dẫn đưa Ông Cố về dự tiệc vui muôn đời.
LINH MỤC ĐOÀN GP. PHAN THIẾT TĨNH TÂM NĂM
Năm nay, Giáo phận Phan Thiết tổ chức tuần tĩnh tâm từ thứ hai ngày 12-01-2015 đến thứ sáu ngày 16-01-2015, với chủ đề: “Linh Mục Và Phúc Âm Hóa Giáo Xứ- Cộng Đoàn”.
Tham dự tuần tĩnh tâm có 121 linh mục và 2 phó tế. Trước mặt Chúa, bên chân Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, quanh vị Cha chung của Giáo phận, trong tình thân ái huynh đệ, anh em linh mục hiệp thông trong tình gia đình giáo phận. Đây là thời gian quan trọng để mỗi linh mục nhìn lại chính mình rà soát và canh tân bản thân; đồng thời linh mục đoàn nhìn lại đời sống mục vụ của giáo phận trong năm qua, và định hướng chương trình mục vụ cho năm Phụng vụ mới, năm “Tân-Phúc-Âm hóa đời sống các giáo xứ và các cộng đoàn sống đời thánh hiến”.
Tuần tĩnh tâm bắt đầu lúc 10g00 thứ hai ngày 12-01-2015, với bài huấn từ của Đức Giám Mục Giáo Phận, và kết thúc với giờ chầu Thánh Thể lúc 10g30 thứ sáu ngày 16-01-2015.
Trong đợt tĩnh tâm này, Đức cha Giuse Đặng Đức Ngân, Gm Giáo Phận Cao Bằng-Lạng Sơn chia sẻ 6 đề tài : (1)“Giáo xứ, mái ấm gia đình”; (2)“Giáo xứ, căn nhà của Lời”; (3)“Giáo xứ và những thách đố của thế giới ngày nay”; (4)“Người Kitô hữu giáo dân, quyền và sự cộng tác”; (5)“Phục vụ bác ái, Giáo xứ hướng đến truyền giáo”; (6)“Những biên cương mới của Giáo xứ”. Qua đó giúp cho các linh mục rà soát lại đời sống và công việc mục vụ của mình và định hướng mục vụ cho năm tới.
Trước khi bế mạc tuần tĩnh tâm, ĐGM Giáo Phận công bố nơi phục vụ của các cha mới phong chức và danh sách các cha chuyển đổi đợt đầu năm 2015:
Quý cha mới phong chức
Phụ tá xứ
Quý Cha chuyển đổi
Từ Gx
Đến Gx
Gioan Trần Lữ Đô
Vinh Tân
 Antôn Lê Minh Tuấn
 Tin Mừng
 Vinh Thanh
Phêrô Trần Đình Dũng
Phan Rí Cửa
 Antôn Nguyễn Thế Học
 Hiệp Tân
Về TGM để đi học
Giuse Lê Minh Hà
Long Hương
 GB Nguyễn Đình Khôi
 Huy Khiêm
Hiệp Tân
Gioan Hoàng Huỳnh Hải
Hiệp An
 Giuse Trương Văn Hùng
 Tân Lý
Tin Mừng
Phaolô Nguyễn Sĩ Hiệp
Hiệp Đức
 Giuse Phạm Hoài Sâm
 Võ Đắt
Mân Côi
Giuse Lê Văn Hiếu
Chính Tòa
 Phaolô Nguyễn Bá Huân
 Chính Tòa
Thánh Mẫu
Gioankim Phạm Văn Hoạt
Thanh Xuân
 Fx Hồ Tấn Tú
 Hiệp Đức
Đông Hà
Phêrô Hòang Phồn
Võ Đắt
 Phêrô Trần Thiện Khuê
 Vinh Tân
Huy Khiêm
GB Trần Thái Quốc
Chính Tòa
 Giuse Nguyễn Anh Lâm
 Vinh Thanh
Thuận Đức
Phaolô Nguyễn Ngọc Trác
Thanh Hải
 GB Trấn Ngọc Linh
 Lương Sơn
Sông Lũy
Aug. Nguyễn Công Trứ
Vinh Thanh
 Fx Ng. Phạm Hoài Thương
 Tầm Hưng
 Suối Nhum
Phêrô Nguyễn Anh Tuấn
Chính Tâm
 Stêphanô Bùi Vi Thành 
 Thanh Hải
Phục Sinh
Fx Huỳnh Thiên Vũ
Tân Lý
 Phêrô Đỗ Sự
 Mân Côi
Đá Dựng
Phêrô Nguyễn Hoài Vũ
Tầm Hưng
 Phêrô Trần Duy Khanh
 P. tá Bình An
 Phụ tá Hòa Vinh
Augustinô Vũ Văn Vụ
Hiệp Nghĩa
 Phêrô Lê Anh Tuấn
 P. tá Th. Mẫu
Phụ tá Vinh Lưu
Đaminh Lê Hoàng Vương
Thanh Hải
 Phaolô Nguyễn Thái Hinh

Phụ tá Ma Lâm
Thầy Phaolô Hòang Văn Tới
Giúp Gio Linh
 Phanxicô Trần Văn Phi

Phụ tá Hà Văn
KHÓC VỚI NGƯỜI KHÓC
Bà Anna Nguyễn Thị Phú, 91 tuổi, ở gh. Ximon Hòa, từ trần ngày 12-01-2015. Thánh lễ an táng đã được cử hành tại Nhà Thờ Chính Tòa lúc 4g30 ngày 14-01-2015, và được an táng tại nghĩa trang Phú Hài. Xin cho linh hồn Anna được sớm về hưởng kiến tôn nhan Chúa.
THÔNG BÁO
1. Để giữ gìn vệ sinh chung, xin cộng đoàn không để lại tờ bản tin, khăn, giấy… trên bàn ghế trong nhà thờ.

2. Khi đưa các em nhỏ đi lễ, xin giữ các em không đi lại chạy nhảy trong nhà thờ để giữ bầu khí sốt sắng nghiêm trang trong Thánh lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét