Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 20 tháng 12, 2014

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 277

                   
CHÚA NHẬT IV MÙA VỌNG NĂM B
                    Ngày 21-12-2014
            LỜI CHÚA : Lc 1, 26-38
Khi ấy, thiên thần Gabriel được Chúa sai đến một thành xứ Galilêa, tên là Nadarét, đến với một trinh nữ đã đính hôn với một người tên là Giuse, thuộc chi họ Ðavít, trinh nữ ấy tên là Maria. Thiên thần vào nhà trinh nữ và chào rằng: "Kính chào trinh nữ đầy ơn phước, Thiên Chúa ở cùng trinh nữ". Nghe lời đó, trinh nữ bối rối và tự hỏi lời chào đó có ý nghĩa gì ?
Thiên thần liền thưa: "Maria đừng sợ, vì đã được ơn nghĩa với Chúa. Này trinh nữ sẽ thụ thai, hạ sinh một con trai và đặt tên là Giêsu. Người sẽ nên cao trọng và được gọi là Con Ðấng Tối Cao. Thiên Chúa sẽ ban cho Người ngôi báu Ðavít tổ phụ Người. Người sẽ cai trị đời đời trong nhà Giacóp, và triều đại Người sẽ vô tận".
Nhưng Maria thưa với thiên thần: "Việc đó xảy đến thế nào được, vì tôi không biết đến người nam?"
Thiên thần thưa: "Chúa Thánh Thần sẽ đến với trinh nữ và uy quyền Ðấng Tối Cao sẽ bao trùm trinh nữ. Vì thế, Ðấng trinh nữ sinh ra sẽ là Ðấng Thánh và được gọi là Con Thiên Chúa. Và này, Isave chị họ trinh nữ cũng đã thụ thai con trai trong lúc tuổi già và nay đã mang thai được sáu tháng, người mà thiên hạ gọi là son sẻ; vì không có việc gì mà Chúa không làm được".
Maria liền thưa: "Này tôi là tôi tớ Chúa, tôi xin vâng như lời Thiên thần truyền". Và thiên thần cáo biệt trinh nữ.
Suy Niệm:
Thiên Chúa muốn Ðức Maria cộng tác vào chương trình cứu độ của Ngài. Thiên Chúa muốn tuyển chọn Mẹ làm Mẹ Ðấng Cứu Thế. Thế nhưng Thiên Chúa không dùng quyền áp đặt. Thiên Chúa ban tự do và tôn trọng sự tự do của con người.
Mẹ Maria có quyền tự do để chọn lựa. Mẹ có thể vâng theo ý Chúa mà cũng có thể chối từ. Thế nhưng Mẹ đã Chọn theo ý Chúa, vì đó là con đường duy nhất và bảo đảm đưa đến hạnh phúc đích thực. Hai tiếng: "Xin vâng" trong khiêm nhường và phó thác. Mẹ đã được Thiên Chúa cất nhắc lên chức vị làm Mẹ Thiên Chúa, và ơn cứu độ được ban xuống cho muôn người.
Chúng ta đã dùng quyền tự do của chúng ta như thế nào? Tự do đi đến hạnh phúc hay tự do đi vào khổ ải muôn đời?
Cầu Nguyện:
Lạy Thiên Chúa là Cha của chúng con. Vì tình yêu thương, Cha đã ban cho nhân loại chúng con món quà thật quý giá, đó là quyền tự do chọn lựa. Quyền tự do là quyền của con người. Mất quyền tư do, con người không khác gì con vật, thế nhưng cũng thật là nguy hiểm cho chúng con, nếu chúng con lạm dụng tự do để đi đến phóng túng. Ađam - Eva đã lạm dụng tự do nên đã kéo cả nhân loại vào con đường bất hạnh. Ðức Giêsu và Mẹ Maria đã biết sử dụng tự do, nên đã cứu thoát và đưa con người đến hạnh phúc vĩnh cửu.
Xin Cha giúp chúng con biết khôn ngoan, chính chắn khi phải quyết định và chọn lựa. Ðược sống hay phải chết đó cũng là do chúng con gây nên. Amen.
PHỤNG VỤ
- Thứ năm, 25/12 : Chúa Giáng Sinh, lễ trọng.




- Thứ sáu, 26/12 : Thánh Stêphanô, tử đạo tiên khởi, lễ kính.






- Thứ bảy, 27/12 : Thánh Gioan Tông Đồ, tác giả sách Tin Mừng, lễ kính.




TIN TỨC                                    
TÂN LINH MỤC PHAOLÔ NGUYỄN NGỌC TRÁC
DÂNG THÁNH LỄ TẠ ƠN TẠI GIÁO XỨ CHÍNH TÒA
Lúc 4g00 chiều thứ bảy ngày 13-12-2014, cha  dâng lễ tạ ơn tại nhà thờ Tiến Thành. Giáo dân giáo họ hân hoan đón mừng cha mới lần đầu tiên dâng lễ tại đây. Trước thánh lễ một vị đại diện giáo họ chúc mừng và tặng quà cho cha mới, sau lễ chụp hình lưu niệm.
Lúc 7g00 sáng Chúa Nhật ngày 14-12-2014, cha  dâng lễ tạ ơn tại Nhà Thờ Chính Tòa, cùng đồng tế có cha chánh xứ Chính Tòa và cha Giuse Hà Đăng Định là nghĩa phụ của cha Trác. Sau lễ một huynh trưởng thay mặt toàn thể thiếu nhi Chính Tòa chúc mừng cùng với các em thiếu nhi tặng quà cho cha mới. Đặc biệt, cuối lễ cha mới đã dành phép lành đầu tay với ơn toàn xá cho các em thiếu nhi và mọi người tham dự.
Lúc 5g00 chiều cùng ngày, cha mới dâng thánh lễ thứ hai tại nhà thờ Chính Tòa. Trước thánh lễ, Ô. Phó Chủ Tịch HĐMVGX đã dâng lời chào mừng và tặng quà cho cha mới.

KỶ NIỆM 42 NĂM LINH MỤC CỦA CHA CHÁNH XỨ
Sáng ngày 17-12-2014, cha chánh xứ đã dâng thánh lễ tạ ơn kỷ niệm ngày thụ phong Linh Mục. Dựa vào bài Tin Mừng về gia phả của Chúa Giêsu, cha nhắc lại việc ĐHY FX Nguyễn Văn Thuận đã sinh ra cha trong chức Linh Mục ngày 17-12-1972 tại Giáo Hoàng Học Viện thánh Piô X Đà Lạt, đến hôm nay đã tròn 42 năm: 2 năm phó xứ Thanh Xuân, 15 năm chánh xứ Vinh Tân, 18 năm chánh xứ Võ Đắt, gần 7 năm chánh xứ Chính Tòa, 18 năm hạt trưởng Đức Tánh, gần 7 năm hạt trưởng Phan Thiết. Sau thánh lễ cha cám ơn HĐMVGX đã đến chúc mừng tối hôm trước và đã nhắc nhở giáo dân hiệp dâng thánh lễ.
THÔNG BÁO
1.  CHƯƠNG TRÌNH LỄ CHÚA GIÁNG SINH 2014 :
     * Tại nhà thờ Chính Tòa:
     - Tối 24/12 :  20g30 Canh Thức;
        21g00 Thánh Lễ : ĐGM giáo phận chủ tế
     - Ngày 25/12 :  Thánh lễ:  6g00 sáng và 4g30 chiều.
    * Tại nhà thờ Tiến Thành :
     - Tối 24-12: 18g00: Canh thức - Thánh lễ
     - Ngày 25-12: 7g00 sáng: Thánh lễ
2.  Thứ bảy cuối tháng ngày 27-12-2014, rửa tội cho trẻ sơ sinh lúc 7g00 sáng, xin nộp sổ gia đình công giáo về nhà xứ và đến đúng giờ.

3.  Giáo xứ cám ơn: bà Phạm Thị Minh Lý, ở Mỹ: 400USD, chị Tịnh, gh Anrê Kim Thông: 100USD, anh Bùi Quốc Hùng, gh Mátthêu Phượng:2.000.000$, 1 giáo dân gh Anrê Kim Thông: 1.000.000$, 1 giáo dân gh Ximon Hòa: 500.000$,1 người: 2.000.000$, 1 người: 1.000.000$, 1 người: 500.000$, 1 người: 600.000$, giáo họ Mátthêu Phượng: 500.000$, chị Thảo gh. Giuse Thị: 500.000$.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét