Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Hai, 1 tháng 9, 2014

TU ĐOÀN BÁC ÁI XÃ HỘI LỄ KHẤN DÒNG


TU ĐOÀN BÁC ÁI XÃ HỘI
LỄ KHẤN DÒNG
 
 Theo chương trình đã được chuẩn bị và thiệp mời đã gởi đi, Đức Cha Phaolô vị sáng lập Tu đoàn sẽ chủ tế lễ khấn dòng cho quý Thầy, nhưng Chúa đã gọi ngài về cách đây 10 ngày, Giáo phận cùng Tu đoàn đã cử hành lễ an táng của ngài cách đây 7 ngày.

 Đức Giám Mục Giáo Phận Phan Thiết đang công tác ngoài giáo phận nên ngài đã uỷ quyền cho cha Niên trưởng FX Phạm Quyền chủ tế và nhận lời khấn dòng.
 Sáng ngày 28-8-2014, tại Nhà nguyện Bát Phúc Tu Đoàn Bác Ái Xã Hội, cha Niên trưởng Giáo Phận Phan Thiết chủ sự Thánh Lễ Khấn Dòng cho 2 Thầy Vĩnh Khấn và 7 Thầy Tiên Khấn.Cùng đồng tế có cha Giám Đốc Chủng Viện Nicôla và 20 cha trong và ngoài giáo phận. Quý nam nữ tu sĩ, quý ân nhân thân nhân của các tân Khấn sinh và cộng đoàn dân Chúa chung lời cầu nguyện cho Đức Cha Phaolô và đặc biệt cho các tân khấn sinh đón nhận nhiều ân sủng Chúa để trung thành với đời sống thánh hiến.

 Sau phần Phụng Vụ Lời Chúa, nghi thức Khấn Dòng diễn ra trang nghiêm và long trọng; trước vị đại diện ĐGM, trong tay Cha Giuse Đặng Văn Tiếp trưởng Tu Đoàn, lần lượt 7 Thầy khấn tạm và 2 Thầy khấn trọn đón nhận hồng ân thánh hiến qua lời khấn khó nghèo, khiết tịnh, vâng phục.

 Giây phút cảm động nhất là lúc quý Thầy phủ phục trước bàn thờ, cộng đoàn sốt sắng hiệp thông lời kinh cầu các Thánh, xin các ngài chuyển cầu để Thiên Chúa ban xuống trên quý Thầy ơn bền đỗ, ơn sức mạnh và lòng tín thác, mạnh dạn hiến dâng cuộc đời cho Chúa để phục vụ Giáo Hội theo linh đạo Tu Đoàn Bác Ái Xã Hội.

 Cha trưởng Tu Đoàn hân hoan đón nhận các Thầy từ nay là thành viên chính thức của Tu Đoàn. Các Thầy trực tiếp sẻ chia những vui buồn, sướng khổ và góp sức xây dựng Tu Đoàn. Sau đó quý Thầy vĩnh khấn tiến lên chúc bình an và đón nhận những anh em của mình. Cộng đoàn hiệp lời cầu chúc các tân khấn sinh cảm nhận niềm vui dâng hiến, hôm nay và mãi mãi, luôn nhiệt thành đem Tin Mừng cho người nghèo khó như là niềm hạnh phúc qua mọi nẻo đường phục vụ.









Cũng trong năm nay, Tu Đoàn vui mừng đón nhận 10 tập sinh, đây là giai đoạn giúp tập sinh sống kết hiệp với Chúa trong đời sống thiêng liêng và học hỏi về hiến pháp, nội quy cũng như linh đạo của Tu Đoàn. Xin tri ân quý phụ huynh đã quảng đại dâng hiến những người con thân yêu cho Chúa qua ơn gọi của Tu Đoàn.

 Xin cảm ơn quý ân nhân, bạn hữu gần xa, quý cộng tác viên và toàn thể cộng đoàn đã hy sinh cầu nguyện và cộng tác với Tu Đoàn trong việc đào tạo ơn gọi.

 Nguyện xin Thiên Chúa ban xuống trên quý vị luôn được hồn an xác mạnh, và được sống trong tình yêu của Chúa và Mẹ Maria.

 BTT Tu đoàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét