Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2013

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 195



CHÚA NHẬT LỄ CHÚA BA NGÔI
26-5-2013
LỜI CHÚA: Ga 16, 12-15
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thầy còn nhiều điều phải nói với các con, nhưng bây giờ các con không thể lĩnh hội được. Khi Thần Chân lý đến, Người sẽ dạy các con biết tất cả sự thật, vì Người không tự mình mà nói, nhưng Người nghe gì thì sẽ nói vậy, và Người sẽ bảo cho các con biết những việc tương lai. Người sẽ làm vinh danh Thầy, vì Người sẽ lãnh nhận từ nơi Thầy mà loan truyền cho các con. Tất cả những gì Cha có đều là của Thầy, vì thế Thầy đã nói: Người sẽ lãnh nhận từ nơi Thầy mà loan truyền cho các con".
Suy Niệm:
Thiên Chúa là tình yêu. Ba Ngôi Thiên Chúa yêu thương nhau, hiệp nhất trong một Thiên Chúa. Mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi là một mầu nhiệm của tình yêu và đã được Ðức Giêsu mạc khải. Tình yêu Thiên Chúa Ba Ngôi được thể hiện trong chương trình cứu độ: Chúa Cha ban sáng kiến - Chúa Con thực hiện - và Chúa Thánh thần chuyển thông ơn cứu độ.
Ðón nhận được tình yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi, chúng ta sẽ sống với tất cả tâm tình người con thảo hiếu. Lòng tin và yêu mến ấy phải thể hiện bằng đời sống cầu nguyện, kết hiệp với Ðức Giêsu và trong sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.
Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Ba Ngôi, chúng con tin Chúa toàn năng và đầy tình yêu thương. Khi suy ngắm mầu nhiệm, chúng con càng cảm nghiệm hơn về tình yêu Chúa dành cho loài người chúng con. Xin cho chúng con luôn trung thành tin yêu phụng thờ Chúa. Xin cho gia đình, giáo xứ chúng con cũng biết sống yêu thương hiệp nhất với nhau trong tình yêu của Chúa. Chính lúc chúng con sống yêu thương là chúng con sống mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi. Amen.
PHỤNG VỤ
-         Thứ sáu ngày 31/5: ĐỨC MARIA THĂM VIẾNG BÀ ÊLISABETH. Lễ kính.











-         Thứ bảy, ngày 01/6: Thánh Justinô. Tử đạo. Lễ nhớ.






HỌC HỎI GIÁO LÝ(tiếp theo)
83- Hỏi : Đặc ân vô nhiễm nguyên tội là gì?
Thưa : Giáo hội tin rằng : “Đức Trinh Nữ Maria rất thánh, ngay từ giây phút đầu tiên được thụ thai, do một đặc ân và ân sủng độc nhất vô nhị của Thiên Chúa toàn năng, nhờ công nghiệp của Chúa Giêsu Kitô, đã được gìn giữ sạch mọi vết nhơ của tội nguyên tổ”.
84- Hỏi : Phải chăng Đức Maria chỉ là một công cụ của Thiên Chúa?
Thưa : Đức Maria còn hơn là một công cụ thuần tuý thụ động của Thiên Chúa, bởi vì mầu nhiệm Nhập Thể được thực hiện nhờ sự ưng thuận tự do của Đức Maria.
85- Hỏi : Tại sao Đức Maria cũng là Mẹ của chúng ta nữa?
Thưa : Đức Maria là Mẹ của chúng ta, bởi vì Chúa Kitô đã trao Mẹ Ngài làm mẹ chúng ta.

TIN TỨC


HỌP MẶT TÂN TÒNG GIÁO PHẬN PHAN THIẾT
Theo nhịp sống Năm Đức Tin của Giáo phận, sáng CN ngày 19-5-2013, lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, gần 400 tham dự viên là các anh chị em tân tòng từ các giáo xứ trong giáo phận, đã tề tựu về nhà thờ Chính Tòa tham dự ngày họp mặt Tân tòng trong Năm Đức Tin. Các tân tòng đã được lắng nghe bài chia sẻ về Kinh Tin Kính của Cha Giuse Hồ Sĩ Hữu, Trưởng Ban Giáo lý Giáo phận. Đỉnh cao của ngày gặp gỡ này là thánh lễ do Đức Cha Giuse, Gm Giáo phận chủ tế. Cùng đồng tế có Cha Tổng Đại Diện, quý Cha Hạt trưởng Phan Thiết và Đức Tánh, Cha Giám đốc Chủng viện thánh Nicôla, Cha Thư Ký và Quản Lý TGM, Cha Chánh xứ gx Thanh Xuân và hai Cha Phụ tá gx Chính Tòa. Hy vọng ngày gặp gỡ này là một sự khích lệ các tân tòng can đảm và trung thành sống đức tin đã được đón nhận như một ân ban của Thiên Chúa.

LỄ GIỖ MÃN TANG CHA GB. TRƯƠNG VĂN HIẾU
Trong tâm tình tri ân, sáng thứ ba ngày 21-5-2013, lúc 8g00, tại gx Hòa Vinh, hạt Hàm Thuận Nam, cha GB. Hoàng Văn Khanh, Tổng Đại Diện GP, đã thay mặt ĐGM Giáo phận chủ tế thánh lễ giỗ mãn tang cha GB. Trương Văn Hiếu, nguyên chánh xứ gx Chính Tòa 1997-2005. Cùng đồng tế có quý cha Hạt trưởng Phan Thiết và Đức Tánh, quý cha nghĩa tử của cha Cố và quý Cha. Quý tu sĩ nam nữ, linh tông và huyết tộc của cha Cố và toàn thể cộng đoàn gx Hòa Vinh đã đến tham dự đông đảo hiệp thông cầu nguyện cho cha Cố. Trên đường trở về Phan Thiết, cha Hạt trưởng Phan Thiết, cha Chánh xứ gx Thanh Hải, hai cha Phụ tá gx Chính Tòa và hai giáo dân, đã ghé vào viếng phần mộ và thắp nén hương lòng cầu nguyện cho cha Cố GB tại nghĩa trang linh mục thuộc gx Vinh An, hạt Hàm Thuận Nam.
KỶ NIỆM 1 NĂM THỤ PHONG LINH MỤC
Sáng thứ sáu ngày 24-5-2013, tại Gx Thanh Xuân, hạt Hàm Tân, các linh mục được phong chức ngày 24-5-2012, trong đó có hai cha phụ tá gx Chính Tòa, đã cùng dâng thánh lễ tạ ơn mừng kỷ niệm tròn 1 năm được lãnh nhận hồng ân thánh chức linh mục. Cha Gioakim Trần Văn Hương, Giám đốc ĐCV thánh Giuse Sài Gòn, đã đến đồng tế và giảng lễ. Trước khi kết thúc thánh lễ, vị đại diện HĐMVGX Thanh Xuân đã đọc lời chúc mừng và dâng lên quý cha những bó hoa tươi thắm. Đáp từ, một linh mục đại diện cám ơn cha Chánh xứ gx Thanh Xuân, các nữ tu, HĐMVGX, các đoàn thể và cộng đoàn đã yêu thương tạo điều kiện để các cha về đây hiệp dâng thánh lễ tạ ơn.
Tiếp nối tâm tình hiệp thông tạ ơn, sáng 25-5-2013, các linh mục mừng 1 năm thụ phong đã đến gx Vinh Tân, hạt Hàm Tân, để cùng với các tân linh mục được thụ phong vừa tròn 1 tháng, dâng thánh lễ tạ ơn. Đức Cha Giuse, Gm Giáo phận, đã đến chủ tế thánh lễ, cùng với cha Tổng Đại Diện. Trước lễ, cha TĐD giới thiệu các linh mục với cộng đoàn. Trong bài giảng, Đức Cha đã chia sẻ về chức linh mục được ban tặng như một hồng ân lớn lao và hết sức ngỡ ngàng, nhằm hướng đến việc phục vụ cộng đoàn dân Chúa, với đòi hỏi linh mục phải vượt lên chính bản thân mình. Trước khi kết lễ, vị đại diện HĐMVGX Vinh Tân đã đọc lời chúc mừng các linh mục. Sau thánh lễ, Đức Cha Giuse đã gặp gỡ huấn dụ các tân linh mục, trao bài sai và năng quyền giải tội cho các cha.
THÔNG BÁO
1.      Mời các giáo lý viên đến dự buổi họp vào tối thứ tư ngày 29-5-2013, lúc 7g30 tại nhà xứ.
2.      Thứ sáu ngày 31-5-2013, lễ Đức Maria Thăm Viếng Bà Êlisabet, sau giờ chầu Thánh Thể ban chiều, sẽ có rước kiệu và dâng hoa kết thúc tháng kính Đức Mẹ.
3.      Các em thí sinh chuẩn bị dự các kỳ thi Đại Học, Cao Đẳng tại Sài Gòn, nếu có nhu cầu về chỗ ở, xin xem thông báo và hướng dẫn chi tiết được niêm yết tại bảng thông báo ở tiền sảnh nhà thờ.
4.      Giáo xứ chân thành cám ơn các ân nhân: 1 ân nhân gh Anrê Trông: 1.500.000$, ghe Nguyễn Bá Hùng: 5.650.000$.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét