Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 4 tháng 6, 2011

BẢN TIN HẰNG TUẦN SỐ 92

LỄ CHÚA GIÊSU LÊN TRỜI
Ngày 5-6-2011

LỜI CHÚA
 Tin Mừng: Mt 28, 16-20
Khi ấy, mười một môn đệ đi về Galilêa, đến núi Chúa Giêsu đã chỉ trước. Khi thấy Người, các ông thờ lạy Người, nhưng có ít kẻ còn hoài nghi. Chúa Giêsu tiến lại nói với các ông rằng: "Mọi quyền năng trên trời dưới đất đã được ban cho Thầy. Vậy các con hãy đi giảng dạy muôn dân, làm phép rửa cho họ nhân danh Cha, và Con và Thánh Thần, giảng dạy họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho các con. Và đây Thầy ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế".

Suy Niệm:
Trước khi Ðức Giêsu Thăng Thiên, Ngài đã trao cho các môn đệ và mỗi người Kitô hữu chúng ta sứ mệnh truyền giáo. Ngài hứa sẽ luôn ở với chúng ta mãi mãi. Lời hứa của Chúa được thực hiện qua bí tích Thánh Thể, qua Lời Chúa và Thánh Thần của Ngài. Ðó là nguồn sức mạnh nuôi dưỡng đời sống đức tin và sứ vụ của chúng ta. Sống kết hợp với Ðức Giêsu và thực thi lời Ngài, là chúng ta đang rao giảng Ngài cho anh em.

Cầu Nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, khi về trời, Chúa đã không có bỏ chúng con, nhưng Chúa hằng yêu thương nuôi dưỡng và ở lại với chúng con qua bí tích Thánh Thể. Chúa cũng luôn hướng dẫn dìu dắt chúng con qua Lời Chúa. Xin cho chúng con biết siêng năng đón nhận Lời Chúa và Thánh Thể để nhờ đó, cuộc sống của chúng con luôn có Chúa đồng hành. Ðể cùng với Chúa, chúng con ra đi với anh em chúng con. Amen.

TIN TỨC

GIÁO HỌ PHÊRÔ GIÁO XỨ CÙ MI
KỶ NIỆM MỘT NĂM KHỞI CÔNG XÂY DỰNG NHÀ THỜ

Mặc dù công trình xây dựng nhà thờ mới hoàn thành được phần cơ bản và lợp mái, nhưng sáng ngày 30-5-2011, giáo họ dâng thánh lễ tạ ơn và cầu xin để có thể  tiếp tục cho đến khi hoàn chỉnh. Cha hạt trưởng Phan Thiết đã chủ tế thánh lễ cùng cha quản xứ Cù Mi đương nhiệm Gioan Nguyễn Văn Hảo, cha cựu quản xứ Phêrô Nguyễn Đình Sáng, và 4 cha xứ lân cận. Giáo dân trong họ và một số ân nhân cùng hiệp dâng thánh lễ. Giáo họ Phêrô với hơn 1 ngàn  giáo dân từ Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Trị đến lập nghiệp ở xã Tân Thắng huyện Hàm Tân từ 30 năm nay. Tuy đời sống tinh thần cũng như vật chất còn khó khăn nhưng giáo họ đã dâng hiến cho Chúa và giáo hội 4 linh mục, 5 nữ tu!

LỄ VĨNH KHẤN VÀ NGÂN KHÁNH
DÒNG MẾN THÁNH GIÁ PHAN THIẾT

Sáng 31.5.2011, lễ Đức Mẹ Thăm Viếng, ĐGM giáo phận đã chủ sự lễ  khấn dòng cho 15 chị khấn trọn đời và mừng Ngân Khánh khấn dòng của 3 chị. Cùng đồng tế có 80 cha trong ngoài giáo phận và thân nhân các chị hiệp thông dâng lời cảm tạ hồng ân 18 bông hoa tinh khiết dâng lên Mẹ trong ngày bế mạc tháng hoa.


THÔNG BÁO
1.     Chủng viện thánh Nicôla gp Phan Thiết sẽ mở kỳ thi tuyển chủng sinh. Xin xem thông báo chi tiết  của chủng viện được niêm yết trong bảng  trước cửa nhà thờ.
2.     Giáo xứ chân thành cám ơn anh em đồng hương Thái Bình dán keo xe ủng hộ 9 trăm ngàn, màn cửa Thuận Phát ủng hộ 5 trăm ngàn, màn cửa Hiệp Thành ủng hộ 5 trăm ngàn, dán keo xe Hoàng Long ủng hộ 5 trăm ngàn, cơ sở Xuân Nghĩa ủng hộ 5 trăm ngàn, một số người khác ủng hộ 2 triệu tám  trăm ngàn vào việc đóng ghế nhà thờ.
3.     Mời các bà mẹ tham dự cuộc họp hàng tháng vào tối thứ hai vào lúc 7 giờ 30.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét