Giáo Phận Phan Thiết

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

CHÍNH TOÀ PHAN THIẾT

About us

HẰNG TUẦN, BẤM VÀO MỤC AUDIO BÊN PHÍA TAY PHẢI CÁC BẠN ĐỂ NGHE VÀ HỌC HỎI KINH THÁNH

Thứ Bảy, 1 tháng 7, 2017

BẢN TIN HÀNG TUẦN SỐ 409

CHÚA NHẬT XIII THƯỜNG NIÊN
Ngày 02-7-2017

TIN MỪNGMt 10, 37-42
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các tông đồ rằng: “Kẻ nào yêu mến cha mẹ hơn Thầy, thì chẳng xứng đáng với Thầy, và kẻ nào yêu mến con trai, con gái hơn Thầy, thì không xứng đáng với Thầy. Kẻ nào cố tìm mạng sống mình thì sẽ mất, và kẻ nào đành mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm lại được nó.
“Kẻ nào đón tiếp các con là đón tiếp Thầy; và kẻ nào đón tiếp Thầy, là đón tiếp Ðấng đã sai Thầy. Kẻ nào đón tiếp một tiên tri với danh nghĩa là tiên tri, thì sẽ lãnh phần thưởng của tiên tri; và kẻ nào đón tiếp người công chính với danh nghĩa người công chính, thì sẽ lãnh phần thưởng của người công chính. 
Kẻ nào cho một trong những người bé mọn này uống chỉ một bát nước lã mà thôi với danh nghĩa là môn đệ, thì quả thật, Thầy nói với các con, người ấy không mất phần thưởng đâu”.

Suy Niệm:
Ðiều kiện để làm môn đệ Ðức Giêsu là phải sẵn sàng từ bỏ mọi sự, ngay cả những tình cảm thân thiết nhất như cha mẹ, anh em, bạn bè. Thật ra, Ðức Giêsu không bắt chúng ta phải khước từ cha mẹ, anh em, bạn bè đâu. Ðiều Chúa muốn đó là chúng ta phải đặt tình yêu Chúa lên trên hết mọi tương quan, ngay cả trên chính mạng sống mình. 
Ðiều kiện Ðức Giêsu đưa ra buộc chúng ta phải có thái độ dứt khoát, đòi hỏi ta phải chấp nhận hy sinh, mất mát ở đời này. Ðó chính là con đường khổ giá Ðức Giêsu đi trước và muốn chúng ta đi theo. Chính Ðức Giêsu đã từ bỏ vinh quang của Thiên Chúa, trở thành người và sống như con người.
Ước gì mỗi chúng ta biết noi gương Thầy Chí Thánh trong sự từ bỏ, đón nhận đau khổ trong niềm tin yêu, để xứng đáng lãnh nhận phần thưởng đời đời.

MỘT CÂU GIÁO LÝ VÀ MỘT CÂU LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT
Mục vụ gia đình: Chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân 
§  Câu Giáo lý 386: H./ Chúng ta không bao giờ được phép làm những việc nào?T./ Chúng ta không bao giờ/ được phép làm những việc tự nó là xấu nghiêm trọng/ như lộng ngôn, thề gian, giết người, ngoại tình...
§  Mt 10,40Chúa Giêsu phán cùng các tông đồ rằng:/ “Kẻ nào đón tiếp các con là đón tiếp Thầy:/ và kẻ nào đón tiếp Thầy là đón tiếp Đấng đã sai Thầy”.
Lạy Chúa Giêsu,/ Chúa đã sai sứ giả/ là các mục tử hướng dẫn chúng con;/ xin cho gia đình chúng con,/ biết chân thành đón tiếp Chúa/ qua việc trân trọng giáo huấn của Hội thánh./ Amen. 

PHỤNG VỤ
- Thứ hai ngày 03/7: Thánh Tôma, Tông đồ: lễ kính.

TIN TỨC

KỶ NIỆM 25 NĂM GIÁM MỤC:

ĐGH PHANXICÔ XIN ĐỨC TIN, ĐỨC CẬY,  ĐỨC MẾN. 

Kiên trì trong đức tin, đức cậy, đức mến, đó là ơn Đức Phanxicô xin cho ngày kỷ niệm 25 năm chức giám mục của mình, ngày 27/6/2017. Được Đức Gioan Phaolô II phong Giám mục phụ tá giáo phận Buenos Aires, Argentina ngày 27/6/1992.

Để đánh dấu ngày kỷ niệm này, Đức Phanxicô dâng thánh lễ ở Nhà nguyện Pauline, Vatican cùng với các Hồng Y đang có mặt ở Rôma. Trong một nghi thức trang nghiêm, Ngài cám ơn các bạn đồng sự đã ở bên cạnh mình. Thánh lễ kết thúc với bài hát “Salve Regina”.


ĐTGM GIUSE NGUYỄN CHÍ LINH  

NHẬN DÂY PALLIUM  TẠI VATICAN

Ngày 27/06/2017, Tòa Thánh đã công bố danh sách 36 vị Tổng Giám mục sẽ được ĐTC Phanxicô trao dây Pallium trong thánh lễ kính hai Thánh Phêrô và Phaolô tại quảng trường Thánh Phêrô vào  ngày 29 tháng 06 năm 2017. Cách riêng, Giáo Hội Việt Nam có ĐTGM Giuse Nguyễn Chí Linh - TGM TGP Huế, Chủ tịch HĐGM VN, được trao dây Pallium trong dịp này.
Dây Pallium là biểu tượng chức vị của ĐGH. Dây Pallium cũng được trao ban cho các vị TGM đứng đầu các Tổng giáo phận Công Giáo trên thế giới. Việc trao dây Pallium từ tay ĐGH cho các vị TGM mới được bổ nhiệm, gắn liền với lời tuyên thệ trung thành với ĐGH đương nhiệm, và những vị kế nhiệm Ngài.

5 VỊ HỒNG Y MỚI TRONG GIÁO HỘI
Ngày 28 tháng 6, tại Đền Thờ Thánh Phêrô, ĐTC Phanxicô chủ sự Công Nghị Tấn Phong Hồng Y, trao mũ, nhẫn và nhà thờ hiệu tòa cho 5 vị tân Hồng Y. Giáo hội Lào có vị hồng y tiên khởi: Marie-Ling Mangkhanekhoun, Giám quản Tông toà Paksé (Lào), 73 tuổi.
Được biết, Hồng Y đoàn hiện nay có 225 hồng y, trong đó có 121 vị được quyền bầu giáo hoàng. Ý vẫn là nước có nhiều hồng y cử tri nhất với 24 vị; sau đó là Hoa Kỳ với 10 vị; Pháp có 5 hồng y cử tri; Brazil, Mexico, Tây Ban Nha, Ba Lan và Ấn Độ đều có 4 vị.

LỄ THÁNH PHÊRÔ VÀ PHAOLÔ
BỔN MẠNG HỘI LAO ĐỘNG BIỂN VÀ CHA PHỤ TÁ PHÊRÔ
Tối ngày 28/6/2017, HĐMVGX cùng cha chánh xứ đã chúc mừng lễ bổn mạng cha phụ tá Phêrô.
Sáng thứ năm ngày 29/6/2017, cha phụ tá Augúttinô đã chủ tế thánh lễ mừng kính hai thánh Phêrô và Phaolô - Bổn mạng hội lao động biển. Sau đó, vào lúc 8g00 sáng, cha phụ tá Phêrô đã xuống làm phép ghe.
Buổi chiều, cha phụ tá Phêrô dâng lễ kính thánh bổn mạng của ngài. Trước thánh lễ, Ô. PCT HĐMVGX, thay lời cho cộng đoàn giáo xứ chúc mừng cha phụ tá Phêrô. Chiều cùng ngày, cha chánh xứ dâng lễ kính hai thánh Tông đồ  tại nhà thờ Tiến Thành.

VUI VỚI NGƯỜI VUI
Anh Phêrô Nguyễn Hồng Qui, con ông F.X Nguyễn Văn Hương (Sơn), ở gh Ximon Hòa và chị Matta Phạm Thị Bích Nga (tân tòng), ở giáo họ Văn Thánh – Giáo xứ Thánh Mẫu, đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa vào lúc 17g45 ngày 30/6/2017.
Anh Gioan B. Nguyễn Quốc Huy (tân tòng), ở giáo xứ Kim Ngọc và chị Anê Nguyễn Thị Thu Diệp, con ông Gioan B. Nguyễn Thành Tuấn, ở gh Giuse Lựu, đã cử hành bí tích hôn phối tại nhà thờ Chính Tòa vào lúc 17g45 ngày 30/6/2017.
Giáo xứ xin chia vui và cầu chúc các đôi bạn sống hạnh phúc trong tình yêu của Thiên Chúa.

THÔNG BÁO
1. Vào lúc 8g30 sáng thứ hai ngày 03/7/2017, giáo phận sẽ tổ chức lễ trọng kính thánh Tôma - bổn mạng của Đức Cha Giám Quản, tại nhà thờ Chính Tòa. Đức Cha Giám Quản sẽ chủ tế thánh lễ với tất cả các cha, đại diện các dòng tu, chủng sinh và giáo dân trong toàn giáo phận. Mời cộng đoàn tham dự thánh lễ cầu nguyện cho Đức Cha.
2. Mời các bà mẹ tham dự buổi họp Đoàn vào lúc 7 giờ 30 tối thứ hai, ngày 03/7/2017.
3. Thứ sáu đầu tháng ngày 07/7/2017 sẽ đưa MTC cho người già và người bệnh.
4. Tuần trước, giáo xứ đã gửi bì thư đến các gia đình trong xứ xin đóng góp. Sau các thánh lễ Chúa nhật ngày 02/7/2017, giáo xứ gửi đến quý ân nhân ngoài giáo xứ để xin ủng hộ. Kính mong quý vị vui lòng nhận bì thư tại cổng chính nhà thờ và cổng sân gửi xe.
5. Giáo xứ chân thành cám ơn giáo dân trong giáo xứ, các ân nhân ngoài giáo xứ, đóng góp và ủng hộ cho dàn âm thanh. Vì số người  tham gia nhiều, cho nên giáo xứ không thể rao tên hết từng người một được. Mong quý vị thông cảm.

1 nhận xét: